สู่ยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะฮ่องกง 1 (Hong Kong trip)

กว่าจะถึงตรงนี้ก็เหนื่อยเหมือนกัน เดินแวะถ่ายรูปไปเรื่อย ถามทางบ้าง เดาบ้าง สนุกดีครับ พอมาถึงก็มีคนเข้าแถวรอยาวเหมือนกัน เราห่วงแต่จะมืดเกินไปก่อน เพราะตอนแรกก็ได้วางแผนว่า จะเป็นจุดสุดท้ายที่จะไป ประมาณเย็นๆ ค่ำๆ ดีที่ถึงไม่ค่ำมาก รูปนี้เป็นรูปทางเข้าก่อนจะไปซื้อตั๋วครับ

การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขา Victoria Peak มี 2 วิธีคือการนั่งรถราง The Peak Tram และ รถบัสสาย 15 ขึ้นไป ซึ่งพวกเราเลือกที่จะขึ้นไปข้างบนด้วยรถราง The Peak Tram ถึงแม้จะต้องแลกด้วยการต่อแถวที่ยาวเหยียดและค่าโดยสารที่แพงกว่าถึง 3 เท่าครึ่งก็ตาม

รถราง The Peak Tram เป็นรถรางที่มีความเก่าแก่เปิดให้บริการขึ้นสู่ยอดเขา Victoria Peak มาตั้งแต่ปี 1888 สำหรับ Victoria Peak ถือว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะฮ่องกงซึ่งมีความสูงถึง 554 เมตรจากระดับน้ำทะเล และ เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าบรรดาเศรษฐี นักธุรกิจ ดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง มาซื้อคฤหาสถ์ อยู่ตามเขาลูกนี้อยู่เป็นจำนวนมาก

รถรางใช้เวลาประมาณ 8 นาทีไต่รางที่มีความยาวถึง 1.4 กิโลเมตรขึ้นไปจนถึงตัวอาคาร Peak Tower ซึ่งเป็นสถานีรถรางด้านบน ตลอดระยะทางที่รถรางไต่ขึ้นไปเราจะได้เห็นภาพที่สวยงามของวิวทิวทัศน์ตัวอาคารสูงต่างๆ ที่อยู่ด้านล่าง

เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนแล้วจะพบอะไรบ้าง
The Peak Tower และ The Peak Galleria เมื่อเราขึ้นไปถึงด้านบนจะพบกับอาคารรูปครึ่งวงกลมหงาย 7 ชั้นตั้งอยู่เด่นเป็นสง่า ซึ่งด้านในจะมี พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madame Tussud’s และ EA Experience ซึ่งมีเกมจากค่าย EA ให้เล่นกันอย่างหลากหลายเรียกว่าจุใจกันเลยทีเดียว ส่วนด้านบนสุดของตัวอาคารจะเป็นดาดฟ้าซึ่งเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยที่สุด

ค่าเข้าชม พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madame Tussud’s
ผู้ใหญ่ 140 HKD
เด็ก 70 HKD
เปิดให้เข้าชมทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

EA Experience
เปิด วันจันทร์ – ศุกร์ 12.00 – 21.00 และ เสาร์ – อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น.

Sky Terrace
ค่าขึ้นชม

ผู้ใหญ่ 20 HKD
เด็ก 3-11 ขวบ 10 HKD
เปิดทุกวัน 10 – 23.00 น.

สำหรับอาคารถัดไปคืออาคาร The Peak Galleriaตั้งอยู่ถัดจากอาคาร The Peak Tower ซึ่งภายในมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก และ ชั้นบนมีสนามเด็กเล่น ส่วนด้านหลังอาคารมีป้ายรถเมล์สาย 15 ซึ่งเราสามารถใช้บริการนั่งลงไปด้านล่างตรงบริเวณสถานี Peak Tram Terminus บางท่านอาจจะเห็นรถเมล์สาย 15C ซึ่งสงสัยว่ามันวิ่งไปไหน สำหรับเมล์สาย 15C จะวิ่งรับ-ส่งจากท่าเรือ Central Pier มาที่สถานี Peak Tram Terminus ซึ่งเราจะต้องนั่งรถเมล์สาย 15 ต่อขึ้นไปถึงยอดเขา Victoria Peak ครับ

อัตราค่าโดยสาร
The Peak Tram
เที่ยวเดียว
ผู้ใหญ่ 22 HKD เด็กอายุ 3-11 ปี 8 HKD
ไป-กลับ
ผู้ใหญ่ 33 HKD เด็กอายุ 3-11 ปี 15 HKD
เวลาเปิดให้บริการ ทุกวันตั้งแต่ 07.00 – 24.00 น.

รถบัสสาย 15 ซึ่งเราสามารถนั่งมาจาก Exchange Square ตรงสถานีรถไฟฟ้า Central ค่าโดยสาร 9.20 HKD

(ข้อมูล : http://www.holidaythai.com/9kimjor/blogs-2992.htm)

แล้วก็มาถึงจุดรอรถครับ

รอรถ

บรรยากาศในรถไฟไต่เขาครับ

อีกคลิปครับ

กลับมาติดตามต่อกับบรรยากาศบนยอดเขานะครับ

(อย่าลืมคอมเม้นท์ด้วยนะ ถ้ามี Facebook เพียงกดรูป Facebook ด้านล่างก็คอมเม้นท์ได้เลย)