ที่มาของการขึ้นพูดงาน Ignite Hatyai

งาน Ignite เป็นงานระดับโลกเลยครับ เสียดายที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ถ้าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มก็เข้า google แล้วพิมพ์ ignite เลยครับ ถ้าจะถามว่าทำไมไม่อธิบายไปเลย ผมว่า ดูข้อมูลการอธิบายจากระดับโลก น่าจะน่าสนใจมากกว่าครับ🙂

แต่ถ้าจะให้สรุปง่ายๆ คือ งานที่จะมีคนที่เป็นที่รู้จัก หรือคนที่ทำกิจกรรมดีๆ มาแบ่งปันเพื่อเพิ่มพลังบวกให้กับคนอื่นๆ โดยที่แต่ละคนจะมีเวลา 5 นาที โดยใช้ 20 สไลด์ สไลด์ละ 15 นาทีโดยประมาณ แต่บางคนจำนวนสไลด์ไม่ใช่ 20 และเวลาต่อสไลด์ก็ไม่แน่นอน แต่ที่แน่นอนและต้องให้ความสำคัญคือ เวลา คือ ต้องแค่ 5 นาทีเท่านั้น

กลับมาเรื่องของผมนะครับ คือตอนแรกมีน้องที่เป็นผู้ประสานติดต่อผ่านหน้าเฟนเพจ (http://on.fb.me/qzfWO4) ของผม ว่าขอเชิญเข้าร่วมงาน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้จักว่างานนี้คืออะไร ยังไง ก็เปิดไปดูเว็บ และดูคลิป ตอนนั้นรู้สึกสนใจมาก อยากไป และได้ลงชื่อเข้าร่วมผ่านทางหน้าเว็บเรียบร้อย แถมยังส่งข้อความเข้าอีเมลอีก กลัวข้อมูลเลขที่นั่งจะหาย กลัวจะไม่ได้เข้างาน (55+)

แต่หลังจากนั้นก็มีสายโทรเข้ามาบอกว่าจาก kapook.com เหอๆ งงหนัก หรือเราไปทำอะไรไม่ดีบนอินเตอร์เน็ต ที่งงเพราะเราไม่เคยไปทำอะไรที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรไอทีได้ (ว่าไปนั่น) แรกๆ คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง มาเคลียร์อีกทีก็รู้สึกว่าแชทกันทาง facebook นะ ว่าจะขอเชิญร่วมเป็น igniter แล้วจะโทรหาผมทีหลัง

ไม่กี่วันหลังจากนั้นน้องผู้ประสานก็โทรศัพท์มาคุยรายละเอียดมากขึ้น ผมเองก็ถามไปหลายอย่าง เป็นข้อมูเพื่อจะเตรียมตัวขึ้นเวที ผมได้โหลดคลิปของคนที่เคยขึ้นก่อนหน้าหลายๆ คนมาดูมาศึกษา เพื่อจะเตรียมงานของตัวเอง

หลังจากคุยกันไปมาได้พักหนึ่ง ซึ่งตลอดการคุยกันผมก็มีถามไปเหมือนกันว่า ยังไงถึงเป็นพี่ คำตอบที่ได้ (แอบขำนิดๆ) น้องบอกว่า “ผมก็หาทางเน็ตไปเรื่อยอ่ะพี่ เห็นคลิปพี่เลยสนใจ” น่าจะประมาณนี้ ไม่ต่างจากนี้มากที่น้องเขาพูด (55+)

คือผมมีคลิปที่ออกอากาศทาง ThaiPBS ในรายการ ดีสลาตัน ณ แดนใต้ เกี่ยวกับละครเวทีและอนาชีดเพื่อคนพิการ (http://bit.ly/nAxsBf) และน้องเขาสนใจที่จะให้ผมไปร่วมเป็น igniter ที่หาดใหญ่ เลยลองติดต่อมา

ทีนี้พอมีคนถามว่า “ยังไงถึงได้ขึ้นพูดเวทีนี้อ่ะ” รู้สึกได้ถึงความชื่นชมของผู้ถาม ทำให้เรายิ่งรู้สึกภูมิใจมากที่จะได้ขึ้นเวทีระดับใหญ่ๆ แบบนี้ และผมก็ตอบไปว่า “อ๋อ เพราะงานที่ทำก่อนหน้านี้ คือเรื่องละครเวทีกับคนพิการ พอดีทางเจ้าของงานเขาสนใจงานที่ทำ อยากให้ได้ร่วมแบ่งปัน เผื่อจะเป็นพลังบวกให้กับคนอื่นๆ เลยติดต่อมา” คงพอทำให้หลายคนหายข้องใจแล้วนะครับ ว่าผมขึ้นเวที ignite Hatyai ได้ยังไง🙂

 

(comment ด้วยนะครับ เพียงกดรูป Facebook ก็คอมเม้นท์ได้เลย)

 

โพสตแนะนำ

 

One thought on “ที่มาของการขึ้นพูดงาน Ignite Hatyai

Leave a Reply

